Search

6 เทคนิคช่วยหนุ่ม ๆ ก่อนจะเซย์ “Will you marry me?”

4 คำสั้น ๆ ที่รวมเป็นประโยคสำคัญที่สุดในชีวิตผู้ชายคนหนึ่ง ประโยคที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาและเธอไปตลอดกาล ประโยคที่จะรวมสองครอบครัวเป็นหนึ่งเดียว ประโยคที่เป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัวใหม่ที่จะเต็มไปด้วยความทรงจำมากมาย ประโยคนี้สำคัญเกินกว่าจะมองข้ามและถามโดยไม่เตรียมการใด ๆ เป็นพิเศษ !!! วันนี้ ProudGems นำ 6 เทคนิคง่าย ๆ ที่คุณผู้ชายอาจคิดไม่ถึง แต่จะทำให้คุณผู้หญิง Say “YES” แบบซาบซึ้งตรึงใจไปอีกนานแสนนาน

 

  1. เสื้อ ผ้า หน้า ผม: แน่นอนว่าคุณจะต้องให้เวลาและลงทุนสักหน่อยในการแต่งตัวให้พร้อมและดูเป็นทางการและอาจจะต้องแอบบอกอะไรคุณแฟนสาวไว้ด้วยว่า วันนี้แต่งตัวสวย ๆ นะ จะพาไปดินเนอร์ (ข้อนี้สำคัญมากสำหรับยุคที่ต้องถ่ายรูปและออกสื่อโซเชียล)

 

  1. ตั้งงบประมาณ: มีอะไรที่เป็นความหมายพิเศษสำหรับคุณทั้งสอง ขอแต่งงานบน Roof Top ร้านอาหารสุดโรแมนติกหรือต้องเดินทางไปสถานที่ที่มีความทรงจำดี ๆ คุณต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ (และอย่าลืมแหวนเพชรวงสำคัญจาก ProudGems)

 

  1. เลือกสถานที่: ข้อนี้สำคัญมากทีเดียว คุณจะต้องรู้ว่าแฟนสาวชอบอะไรเป็นพิเศษ ดินเนอร์ที่โรงแรมหรู? ดินเนอร์ริมทะเลแบบสองต่อสองในวันพระจันทร์เต็มดวง? หรืออาจจะเป็นทั้งดินเนอร์และต่อด้วยการเดินเล่นริมชายหาด? สถานที่และบรรยากาศที่เป็นใจจะทำให้คุณทั้งสองดื่มด่ำกับความทรงจำนี้ไปตลอดกาล

 

  1. วันและเวลาไหนดี: เลือกวันที่เป็นวันสำคัญสำหรับคุณทั้งสอง เช่น วันครบรอบที่เจอกัน วันที่ออกเดทกันครั้งแรก หรือ วันที่พระจันทร์สวยที่สุดในสถานที่ที่เคยไปด้วยกัน คุณอาจแกล้งพาไปเที่ยวต่างจังหวัดและเลือกเวลาที่เหมาะที่สุดของวันก็ได้

 

  1. อาหารที่ชอบ: เลือกประเภทอาหารโปรดของเธอหรือคุณอาจจะทำอาหารเองที่บ้านและจัดโต๊ะใต้แสงเทียนให้สวยงามโรแมนติก อะไร ๆ ก็ไม่เทียบเท่าความตั้งใจและความใส่ใจที่คุณมีให้

 

  1. ดอกไม้: ขาดไม่ได้คือช่อดอกไม้ ถ้ายิ่งรู้ว่าเธอชอบดอกไม้ประเภทไหน คุณต้องจัดเต็ม (ถ้าช่อเดียวธรรมดาเกินไป ควรเสริมด้วยบอลลูนและตกแต่งให้เต็มห้อง)

 

เพียงเท่านี้ ก็ทำให้คุณพกความมั่นใจไปเกินร้อยที่จะบรรลุภารกิจสำคัญ ขอให้โชคดีค่า

 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

Fred Cuellar.//How to Buy a Diamond.//5th Edition.//Illinois, USA/ : /Sourcebooks Casablanca,/ 2006.