Search

GIA คืออะไร GIA คือใคร และ ทำไมซื้อเพชรทุกครั้ง ต้องซื้อเพชรใบเซอร์ GIA?

” GIA คืออะไร GIA คือใคร และ ทำไมซื้อเพชรทุกครั้ง ต้องซื้อเพชรใบเซอร์ GIA? “

GIA ย่อมาจาก Gemological Institute of America เป็นสถาบันด้านอัญมณีศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับและความเชื่อถือมากที่สุดจากคนทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1931 โดยนายโรเบิร์ต เอ็ม ชิปนี่ เจ้าของธุรกิจจิวเวลรี่ที่ประสบความสำเร็จในประเทศสหรัฐอเมริกา นายโรเบิร์ต เอ็ม ชิปนี่ก่อตั้งองค์กรนี้ขึ้นแบบไม่แสวงหากำไรและมีความตั้งใจสร้างมาตรฐานสากลในการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้คนทั่วไปไม่โดนหลอกเวลาซื้อเพชรและอัญมณี

ณ วันนี้ GIA เป็นแหล่งความรู้ด้านอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีห้องแล็ปใน 11 เมืองทั่วโลก ซึ่งน่าภูมิใจว่ากรุงเทพมหานครก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย GIA เปิดสถาบันสอนอัญมณีศาสตร์แบบครบวงจรใน 7 เมืองทั่วโลกและสาขาในกรุงเทพมหานครก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน GIA มีพนักงานทั่วโลกทั้งหมดกว่า 3,500 คน GIA ทำให้ผู้คนที่มีความฝันในการสร้างสรรค์งานจิวเวลรี่ได้มีความรู้ ทักษะในการประกอบอาชีพ นับตั้งแต่การตรวจวิเคราะห์เพชรพลอย การออกแบบและการผลิตจิวเวลรี่

GIA เป็นผู้คิดค้นระบบจัดเกรดคุณภาพเพชรที่เรียกว่า 4C’s ขึ้นมา (4C’s ประกอบไปด้วย Color, Clarity, Cut, และ Carat สี ความบริสุทธิ์ คุณภาพการเจียระไน และน้ำหนัก (กะรัต)) ทำให้คนทั่วโลกได้มีความมั่นใจเวลาซื้อเพชรว่าได้เพชรแท้และคุณภาพตรงตามความเป็นจริง ในปี 1953 GIA ได้จัดทำใบเซอร์เพชรแบบ Full Report ใบแรกในโลกขึ้นมา นับเป็นปรากฏการณ์พลิกโฉมและสร้างมาตรฐานใหม่แห่งวงการเพชร ทำให้ผู้คนได้รู้ถึงรายละเอียดของเพชรอย่างลึกซึ้งแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

GIA ยังคงพัฒนาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งยังสร้างคุณประโยชน์ให้กับคนทั่วโลก เช่น พัฒนาคุณภาพชีวิตและให้ความรู้คนงานในเหมืองพลอยในทวีปแอฟริกา เติมเต็มฝันผู้คนและเด็กที่หลงใหลในอัญมณีโดยการแบ่งปันความรู้แบบไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.gia.edu