Search

ทำไมเพชร ProudGems ถึงสวยและเป็นประกายไม่เหมือนใคร

.

คำกล่าวที่มักได้ยินบ่อย ๆ จากผู้มีอุปการะคุณมากมายนับไม่ถ้วนที่คอยแต้มรอยยิ้มให้ทีมงาน ProudGems อยู่เสมอ ทั้งท่านที่เคยได้แวะเวียนมาชมเพชรที่ร้านหรือได้อุดหนุนผ่านช่องทางออนไลน์ คำกล่าวชมที่คล้ายกับคำถามนี้ มีคำตอบที่สามารถอธิบายเป็นเหตุและผลได้ดังนี้ค่ะ

.

เพชรขนาดเล็กที่ถูกคัดเลือกเพื่อนำมาประกอบตัวเรือนเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหูหรือจี้เพชร โดยทั่วไปมี 3 เกรดคือ

  1. Indian Cut: โดยมากเป็นเพชรที่อาจดูขาว ไม่ติดสีเหลือง คือน้ำประมาณ 97 ขึ้นไป ตำหนิมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่คุณภาพการเจียระไนอาจไม่เทียบเท่าเพชรเกรดอื่น กล่าวคือ เพชรอาจไม่เล่นไฟเท่าเกรดอื่น ไฟไม่วิ้งวั้ง เป็นเกรดราคาย่อมเยาที่สุดและชื่อนี้เป็นเพียงชื่อเรียกเท่านั้น ไม่ได้มีความหมายว่าขุดมาจากประเทศอินเดียแต่อย่างใด
  1. Belgium Cut: ส่วนใหญ่น้ำ 95 ขึ้นไปในระดับความสะอาด VVS1-2 VS1-2คุณภาพการเจียระไนดีกว่า Indian Cut หมายถึงให้ประกายไฟที่ดีกว่าและเป็นที่นิยมในท้องตลาดเนื่องจากราคาไม่สูงมาก และเช่นกันค่ะ เป็นเพียงชื่อเรียก มิได้ขุดมาจากประเทศเบลเยี่ยมแต่อย่างใด)
  1. Russian Cut: เป็นเพชรที่มีระดับคุณภาพการเจียระไนสูงสุด ถูกเลือกใช้สร้างสรรค์งาน High Jewelry โดยแบรนด์ดังมากมายทั่วโลก โดยมากเป็นน้ำ 97-98 ระดับความสะอาด VVS1-2 เพชรรัชเชี่ยนคัทเป็นเพชรที่ต้องอาศัยทักษะการเจียระไนขั้นสูง การจัดวางเหลี่ยมแต่ละเหลี่ยมอย่างพิถีพิถัน คุณภาพเจียระไนสมสัดส่วนที่สุด เมื่อนำมาประกอบตัวเรือนแล้วจะเป็นชิ้นงานทรงคุณค่า ให้ประกายไฟเจิดจรัสอย่างที่สามารถเห็นความแตกต่างด้วยตาเปล่าได้อย่างชัดเจน

 ที่ ProudGems เรายืนหยัดและยืนยันในคุณภาพของเพชร Russian Cut มากว่า 29ปี ผลงานทุกชิ้นจึงให้ประกายไฟแบบที่ใส่แล้วต้องเตะตาตรึงใจ ผู้สวมใส่ภาคภูมิใจและเป็นที่ชื่นชมของผู้พบเห็น สัมผัสประกายแห่งความแตกต่างด้วยตัวคุณเองวันนี้ที่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

.

PRIDE TO PASS ON

ProudGems

บทความโดยคุณศุภมาส เอกบัณฑิต Jewelry Creator ผู้เชี่ยวชาญด้านการคัดสรรเพชรและด้านการดีไซน์เครื่องประดับกับประสบการณ์กว่า 20 ปี