Search

ดีไซน์การฝังเพชรแบบไหนเหมาะกับคุณ?

ดีไซน์การฝังเพชรแบบไหนเหมาะกับคุณ?
.
.
โดยคุณศุภมาส เอกบัณฑิต Jewelry Creator ผู้เชี่ยวชาญของ ProudGems
คุณลูกค้าเก่าแก่ของ ProudGems ท่านหนึ่งแวะมาเยี่ยมเยียนพร้อมกับเพื่อนสนิทด้วยความประสงค์อยากได้แหวนเพชรแถวใส่ติดนิ้วประจำวันกันสักหน่อยค่ะ จึงได้มีโอกาสสนทนากันอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน หลังจากได้สอบถามถึงกิจวัตรประจำวันและไลฟ์สไตล์ของแต่ละท่าน จึงได้ค้นพบแบบการฝังเพชรที่เหมาะสมที่สุดค่ะ
.
.
แบบแหวนเพชรแถวส่วนใหญ่มีลักษณะการฝังเพชร 5 แบบดังนี้
..
แหวนเพชรฝังแบบหนามเตยร่วม: เป็นการฝังเพชรโดยใช้ 1 หนามเตยเกาะเพชร 2 เม็ดที่ติดกัน เป็นแบบที่มีมาค่อนข้างนานจนนับว่าเป็นแหวนเพชรรุ่นคลาสสิคก็ได้ แต่ความคลาสสิคนี้เองทำให้ไม่เคยตกยุคสมัย ข้อดีของการฝังเพชรแบบนี้คือหนามเตยไม่แลดูมีจำนวนมากเกินไปจนบดบังแสงที่เราต้องการให้สะท้อนลงบนเพชร แต่ตัวเรือนแหวนเพชรแบบนี้ยกขึ้นสูงกว่าแหวนเพชรแถวแบบอื่นจนบางท่านกังวลเรื่องหนามเตยอาจไปเกี่ยวเสื้อผ้าหรือสิ่งของได้
.
.
• แหวนเพชรฝังแบบล็อค: เป็นการฝังเพชรโดยใช้แถบทองคำ 2 ด้านเกาะเพชรไว้ เป็นแบบที่อาจแลดูแข็ง แต่ก็แข็งแรงและดูเท่เหมาะสำหรับสาวมั่นที่ต้องการสวมติดนิ้วเป็นประจำโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีหนามเตยไปเกี่ยวสิ่งของใด ๆ แต่ก็มีข้อเสียเล็กน้อยคือแถบทองคำนี้จะบดบังเนื้อเพชรบางส่วนและทำให้เพชรแลดูเล็กกว่าความเป็นจริง
.
.
• แหวนเพชรฝังแบบหนามเตยในตัว: คือหนามเตยแบบที่เป็นส่วนหนึ่งของตัวเรือน ไม่ยื่นออกมาและมีลักษณะไม่ชูสูง เพชรที่ฝังลงเรือนแหวนแล้วจะแลดูเรียบไปกับตัวเรือนโดยด้านข้างสามารถเปิดโล่งพอสมควรเพื่อให้แสงกระทบและเล่นประกายไฟกับเพชร นับเป็นแบบยอดนิยม ณ ปัจจุบันเนื่องจากตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันสาวยุคใหม่
.
แหวนเพชรฝังแบบจิกไข่ปลา: ไข่ปลาที่ว่านี้ก็คือหนามเตยนั่นเอง ที่แตกต่างจากการฝังแบบหนามเตยร่วมก็คือแบบนี้จะมีขอบแหวนบนและล่างแถมมาด้วยเพื่อปกป้องเพชรไว้ทุกด้าน เป็นที่หนึ่งเรื่องความคงทนแข็งแรง แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ประกายเพชรอาจถูกบดบังไปพอสมควร
• แหวนเพชรฝังแบบหุ้ม: เป็นการฝังเพชรโดยหุ้มทองคำ 360 องศาของเพชรแต่ละเม็ด การฝังเพชรแบบนี้จะช่วยให้เพชรแลดูใหญ่กว่าความเป็นจริง แต่สาว ๆ บางท่านไม่ค่อยนิยมเนื่องจากเมื่อจับเรียงกันเป็นแหวนเพชรแถวแล้วแลดูเหมือนเลขศูนย์เรียงกัน ทำให้พลิกแพลงเป็นดีไซน์อื่นได้ยาก
ProudGems หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีประโยชน์ต่อการเลือกซื้อแหวนเพชรครั้งต่อไปสำหรับหลาย ๆ ท่านนะคะ แวะชมแบบแหวนเพชรสวย ๆ และรับคำปรึกษาโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญได้ทุกวันที่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ค่ะ